Fashion Trend 2020 จาก Anna Wintour

fashion trend 2020

ใกล้จะหมดปีอีกแล้ว แถมแฟชั่นโชว์ต่าง ๆ ก็จบลงไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับ Vogue ที่ปล่อยบทสัมภาษณ์ของ Anna Wintour ออกมาให้เราได้ชมกันเมื่อต้นเดือน ซึ่งเป็นคลิปที่แอนนาตอบคำถามของแฟน ๆ และเหล่าคนในวงการ หนึ่งในนั้นก็มีคำถามเกี่ยวกับ fashion trend 2020 ด้วย แอนนาได้บอกมาทั้งหมด 8 เทรนด์ด้วยกัน ไปดูดีกว่ามีอะไรบ้าง

8 Fashion Trend 2020

1. Flat Shoes

fashion trend 2020
credit: Vogue

            แฟชั่นโชว์ Spring/Summer ปีนี้มีหลายแบรนด์เลยที่ให้นางแบบใส่ flat shoes ขึ้นรันเวย์ ไม่ว่าจะเป็น Gucci หรือ Celine แต่ที่โดดเด่นสุด ๆ ก็คงจะต้องยกให้กับโชว์ของ Chanel ที่โมเดลใส่รองเท้าแฟลตเวอร์ชั่น cap-toe ที่มาพร้อมกับซิกเนเจอร์ที่เป็นสไตล์รองเท้าของแบรนด์ด้วย

2. Embroidery

fashion trend 2020
credit: Vogue

            ถ้าพูดงานปักบนเสื้อผ้าแล้วล่ะก็ ต้องมีชื่อแบรนด์ Alexander McQueen โผล่มาเป็นอันดับแรกแน่ ๆ เพราะในซีซั่นนี้แบรนด์ก็ได้เอางานปักสวย ๆ มาโชว์บนรันเวย์เช่นกัน ถ้าใครกำลังมองหาเสื้อที่เป็นงานปักใส่ในปีหน้าเพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ ลองของ Alexander McQueen ก็น่าจะท้าทายไม่ใช่น้อยเลยล่ะ

3. Trench Coats

fashion trend 2020
credit: Vogue

            เทรนช์โค้ทอาจจะดูตกยุคไป แต่ที่จริงแล้วมันก็มีความคลาสสิคอยู่เหมือนกับยีนนั่นแหละ เพียงแค่ลงทุนหาเทรนช์โค้ทดี ๆ สักตัว แต่ถ้าหากแนะนำก็ต้องเป็นของ Fila ที่ขึ้นรันเวย์สปริงซัมเมอร์ 20 ที่ผ่านมานี่แหละ แล้วยิ่งเป็นสีกากีล่ะก็ แมทช์กับอะไรก็ง่าย

4. Prints

fashion trend 2020
credit: Vogue

            ลายปริ้นท์ก็กำลังมาแรงสุด ๆ ไม่แพ้กัน เราได้เห็นแทบจะทุกแบรนด์ที่มีลายปริ้นท์อยู่ในคอลเลคชั่น เพราะฤดูร้อนเป็นอะไรที่เหมาะกับสีสันสดใสที่สุดแล้ว แต่ที่เห็นจะสะดุดตาเป็นพิเศษก็คงเป็นคอลเลคชั่นจาก Louis Vuitton ที่มีกลิ่นอายของยุค 70s อยู่ด้วย

5. Shorts

shorts
credit: Vogue

            จากงาน Copenhagen Fashion Week ที่ผ่านมา เราได้เห็นกางเกงขาสั้นบนรันเวย์จากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Stand, Baum und Pferdgarten, และ Mykke Hoffmann รวมถึง Ganni แถมยังเป็น long shorts ที่หลายคนอาจจะคิดว่าแต่งยาก แต่ปีหน้าลองหยิบมาใส่สนุก ๆ กัน รับรองตู้เสื้อผ้าคุณจะมีสีสันมากขึ้นเยอะ

6. Color

color
credit: Vogue

            อีกเทรนด์จากงานโคเปนเฮเก้น แฟชั่น วีค ที่ปีนี้เราว่าน่าสนใจมากทีเดียว โดยรันเวย์ของ Stine Goya นั้นดึงดูดมาก เพราะแบรนด์ใช้สีสันที่จัดจ้าน สีตัดกันแต่เข้ากันได้ดี รวมทั้งโชว์ที่สนุกสนานด้วยการเต้นของโมเดล

7. Raffia

raffia
credit: Vogue

            งานเชือกก็มา ซึ่งเทรนด์นี้นำมาโดย Dior ที่รันเวย์ของแบรนด์นั้นจัดเหมือนอยู่ในสวน แถมยังเป็น Haute Couture อีกต่างหาก ดูดีแน่นอน แล้ววัสดุที่ใช้ก็คือ raffia ที่เอามาทำเป็นชุดตั้งแต่หมวกจนถึงกระเป๋าเลยทีเดียว ถ้าใครซื้อมาใส่แล้วถ้าทำผมเปียสองข้างด้วยนะ ยิ่งแมทช์กันสุด ๆ

8. Rattan

rattan
credit: Vogue

            เทรนด์สุดท้ายของเราก็คือ หวาย นั่นเอง กระเป๋าหวายเนี่ยมาแรงแน่ในปีหน้า แล้วแบรนด์ที่เตะตาที่สุดก็ดูจะเป็น Michael Kors เพราะทางแบรนด์เนี่ยได้ส่งกระเป๋าหวายสานลงรันเวย์หลายตัวเลยทีเดียวในงาน S/S 20 ที่ New York Fashion Week

            และนี่ก็คือ fashion trend 2020 จาก Anna Wintour เจ้าแม่แห่งวงการแฟชั่นจาก Vogue นั่นเอง บอกเลยว่าถ้าแอนนาออกมาบอกขนาดนี้แล้ว เหล่าแฟชั่นนิสต้าทั้งหลายต้องรีบไปช้อปด่วน ๆ ไม่งั้นปีหน้าตกเทรนด์ล่ะแย่เลยนะ