Victoria Beckham โดนโควิด-19 เล่นงานธุรกิจแฟชั่น

victoria beckham

โควิด-19 สร้างความเสียหายให้กับทุกวงการจริงๆ แม้แต่วงการแฟชั่นเองก็ไม่เว้นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ต้องพบกับปัญหาหนักก็คือ Victoria Beckham ซึ่งล่าสุดได้ปรับลดจำนวนพนักงานลงมากถึง 20 ตำแหน่งด้วยเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก

ปัญหาโรคระบาด การล็อคดาวน์ในลอนดอนส่งผลกระทบต่อร้านค้าต่างๆเป็นอย่างมาก และสิ้นค้าแฟชั่นก็จัดอยู่ในหมวกหมู่สินค้าฟุ่มเฟือยซึ่งผู้คนก็ชะลอการจับจ่ายใช้สอย จำกัดการใช้เงินกันมากขึ้นจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่Victoria Beckhamจะต้องตัดสินใจลดรายจ่ายบางส่วนออกไป

ทั้งนี้Victoria Beckhamก็กลับมามองที่แบรนด์ของตัวเองและตัดสินใจที่จะลดจำนวนสินค้าของเธอลง 30%-40% เพื่อลดค่าใช้จ่ายในแต่ละคอลเลคชั่นซึ่งก็จะเริ่มที่คอลเลคชั่น spring  2021นี้

“ ตอนนี้รู้สึกจำเป็นมากที่จะนำสิ่งต่างๆกลับสู่พื้นฐาน มันได้ส่งเสริมพลังงานที่ยอดเยี่ยมและความรู้สึกสร้างสรรค์ที่แท้จริงระหว่างทีม” เบ็คแฮมกล่าว แม้ว่าสถาณการณ์ปัจจุบันของแบรนด์อาจจะไม่ค่อยสู้ดีนักแต่ก็ยังถือว่าประคองตัวไปได้ดีพอสมควร เทียบกับหลายๆแบรนด์ที่ทยอยปิดร้านค้าลงหรือบางแบรนด์ตัดสินใจปิดกิจการไปตั้งแต่ช่วงก่อนโควิดเสียอีก

ไม่ว่าจะธุรกิจด้านไหนทั้งค้าปลีก ค้าส่งก็ได้รับผลกระทบกันหมด แม้แต่ตัวแม่อย่าง Victoria Beckham ก็ไม่รอดเหมือนกัน แม้ว่าจะเป็นตัวแม่ในวงการแฟชั่นและเครื่องสำอาง แต่ในตอนนี้ทุกๆธุรกิจมีความเกี่ยวเนื่องกันหากผู้บริโภคไม่มีกำลังซื้อ ผู้ผลิตเองก็ไม่สามารถที่ดำเนินการต่อไปได้อย่างราบรื่น ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าทุกๆอย่างจะฟื้นตัวขึ้นโดยเร็ว และหากใครพบปัญหาอยู่ตอนนี้ก็ขอให้เข้มแข็งไว้และผ่านไปให้ได้

=============================== ufa877 ===========================